Triệu chứng sa búi trĩ và cách chữa hiệu quả

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 66

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Sa búi trĩ là mức độ nghiêm trọng của bệnh trĩ khi bước sang giai đoạn nặng và cần phải có cách xử lý kịp thời nếu không muốn gặp phải những biến chứng nguy hiểm ở hậu môn.

Vậy làm sao để nhận biết các triệu chứng sa búi trĩ và cách chữa hiệu quả như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời.

 Nếu bạn không có nhiều thời gian theo dõi bài viết, hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn trực tiếp.

Nhận biết các triệu chứng sa búi trĩ

Búi trĩ hình thành do sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch quanh thành hậu môn khiến cho khu vực này phình to, gây cảm giác đau nhức, ngứa rát và khó chịu cho người bệnh.

Ban đầu, các búi trĩ chỉ là những khối thịt thừa có kích thước nhỏ nhưng nếu không được điều trị, chúng sẽ phát triển và bị phình lên, sa hẳn ra bên ngoài gọi là sa búi trĩ.

 

Tình trạng sa búi trĩ này xuất hiện ở cả những người bị trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp và được chia thành 4 cấp độ từ nhẹ đến nặng.

 Sa búi trĩ cấp độ 1: Búi trĩ mới hình thành nên chưa gây ra những triệu chứng đau đớn hay ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hằng ngày của người bệnh, búi trĩ lúc này chưa nguy hiểm và có thể tự co lại sau khi đi đại tiện.

 Sa búi trĩ cấp độ 2: Các búi trĩ phát triển lớn hơn, người bệnh bị ngứa hậu môn, đại tiện ra máu,…, búi trĩ lúc này sa ra ngoài cũng không thể tự co lên được.

 Sa búi trĩ cấp độ 3: Búi trĩ sa ra bên ngoài hậu môn và người bệnh có thể nhìn hoặc sờ thấy, phải dùng tay đẩy vào trong hậu môn.

 Sa búi trĩ cấp độ 4: Búi trĩ nằm hẳn bên ngoài hậu môn của người bệnh, hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, ngứa, đau rát. 

Các cấp độ sa búi trĩ

Sa búi trĩ ra ngoài hậu môn cho thấy tình trạng bệnh của bạn đã ở mức độ nặng và có thế gây ra những mối nguy hiểm cho người bệnh:

 Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống do những triệu chứng mà bệnh gây ra.

 Sa nghẹt búi trĩ gây tắc máu ở hậu môn, búi trĩ phình to gây đau đớn.

 Búi trĩ sa ra bên ngoài tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm và có thể hoại tử hậu môn.

 Sa búi trĩ có thể gây áp xe hậu môn, xuất huyết, nhiễm trùng máu.

 Để hiểu rõ hơn về mức độ nguy hiểm của sa búi trĩ, hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Cách chữa sa búi trĩ hiệu quả

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á , sa búi trĩ ở cấp độ nhẹ có thể dùng thuốc uống hoặc thuốc bôi có tác dụng là teo búi trĩ nhưng thời gian điều trị lâu, hiệu quả mang lại không cao và dễ tái phát.

Đối với những trường hợp bị sa búi trĩ nặng thì ngoại việc điều trị nội khoa, người bệnh vẫn cần phải có sự can thiệp ngoại khoa tiên tiến để loại bỏ búi trĩ, mang lại hiệu quả tối ưu.

 

Hiện tại, cách điều trị sa búi trĩ hiệu quả, nhanh chóng được nhiều cơ chuyên khoa và các bệnh viện áp dụng là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT.

Phương pháp PPH: Phương pháp sử dụng máy kẹp chuyên dụng để thắt búi trĩ thừa bên ngoài hậu môn, loại bỏ hiện tượng sa búi trĩ nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến chức năng hậu môn.

Phương pháp HCPT: Được biết đến là cách chữa sa búi trĩ hiệu quả, nhanh chóng hiện nay và có thể áp dụng điều trị cho mọi cấp độ sa búi trĩ. Phương pháp có nhiều cải tiến vượt trội sử dụng sóng cao tần làm đông và thắt các mạch máu rồi dùng dao điện để loại bỏ bệnh trĩ nhanh chóng, hiệu quả tối ưu. 

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT

Đánh giá của chuyên gia về phương pháp PPH và HCPT:

 Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên có độ an toàn cao, không ảnh hưởng tới các mô xung quanh, hạn chế tình trạng đau và chảy máu khi điều trị.

 Thời gian điều trị nhanh chóng, khắc phục nhược điểm của phương pháp truyền thống.

 Có tính thẩm mỹ cao, giúp tái tạo hậu môn đẹp, không để lại sẹo.

 Hiệu quả lâu dài, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

 Tiết kiệm chi phí cho người bệnh, hiệu quả chỉ trong một liệu trình, không mất thời gian điều trị nội trú.

 Nhấp ngay vào khung chat bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể quy trình điều trị sa búi trĩ.

Điều trị sa búi trĩ ở đâu tốt TPHCM?

Nếu đang sinh sống hoặc làm việc tại TPHCM và các tỉnh lân cận, người bệnh có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tại 425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q. 6 để được điều trị sa búi trĩ hiệu quả.

Tính đến nay, phòng khám đã hỗ trợ điều trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh sa trĩ nói riêng và các bệnh hậu môn nói chung với những thế mạnh nổi bật như:

Cơ sở chính quy

Được Bộ Y tế cấp phép hoạt động chính quy nên người bệnh có thể hoàn toàn an tâm điều trị tại đây.

Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy

 

Đội ngũ bác sĩ ưu tú

Quy tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ cao, chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh trĩ, luôn tận tâm và hết lòng vì người bệnh, đặt sức khỏe của người bệnh lên hàng đầu.

Quy tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ cao, chuyên môn giỏi

Cơ sở vật chất hiện đại

Chúng tôi luôn chú trọng đầu tư vá nâng cấp cơ sở hạ tầng khang trang, tiện nghi, trang thiết bị y tế được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Phòng khám sạch sẽ, chi phí hợp lý

 

Chi phí điều trị hợp lý

Mọi khoản phí đều được thông báo công khai và minh bạch theo đúng quy định hiện hành, người bệnh được tư vấn kĩ càng trước khi quyết định lựa chọn phương pháp điều trị. Đặc biệt, chúng tôi không thu thêm bất cứ khoản phụ phí khám ngoài giờ nào.

Dịch vụ y tế chất lượng

Chế độ bảo mật thông tin cao, thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh chóng, nhân viên y tế nhiệt tình hướng dẫn người bệnh, không mất nhiều thời gian chờ đợi.

 Từ những chia sẻ về bệnh sa búi trĩ trên đây, hy vọng bạn đọc có thể hiểu được mức độ nguy hiểm của căn bệnh này. Để được ưu tiên khám trước và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn, hãy nhắn tin vào vào khung chat bên dưới để được tư vấn kỹ càng.

Đợi Chút !!!

Trước khi rời khỏi bài viết, hãy trả lời giúp chúng tôi những câu hỏi sau:

  • Bạn có quan tâm tới sức khỏe của mình không ?
  • Bạn có muốn nhanh chóng dứt bệnh để sinh hoạt bình thường không ?
  • Bạn có muốn được chữa bệnh tại một nơi uy tín nhưng lại không cần bận tâm tới chi phí không ?

Nếu câu trả lời của bạn là hãy để lại SỐ ĐIỆN THOẠI, phần còn lại hãy giao cho chúng tôi.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.