Bệnh trĩ hỗn hợp chữa không khó

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 66

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Bệnh trĩ hỗn hợp đối với nhiều người là một nỗi ám ảnh vô cùng đáng sợ. Nắm rõ các triệu chứng cũng như cách chữa sẽ giúp chúng ta hạn chế tối đa biến chứng nguy hiểm, sớm lấy lại sức khỏe và sự tụ tin cho mình.

 Thắc mắc về cách chữa bệnh trĩ hỗn hợp? Nhấp vào khung chat để chuyên gia tư vấn

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ hỗn hợp

Bệnh trĩ hỗn hợp xuất hiện là sự kết hợp của 2 loại trĩ phổ biến là trĩ nội và trĩ ngoài. Người bệnh đa số biết trĩ nội là do sự hình trạng ở trong ống hậu môn còn trĩ ngoại là sự hình thành ở bên ngoài hậu môn.

Nếu người bệnh không sớm chữa trị trĩ nội và trĩ ngoài khi đến giai đoạn nặng búi trĩ có sự sa xuống và kết dính với nhau tạo thành 1 khối kéo dài từ ống hậu môn ra bên ngoài hậu môn. Tình trạng liên kết này chính là trĩ hỗn hợp.

Hiện nay, tỉ lệ người mắc bệnh trĩ hỗn hợp không nhiều nhưng đây lại là căn bệnh có diễn biến phức tạp, nguy cơ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Trĩ hỗn hợp là kết hợp cả trĩ nội và trĩ ngoại

 

Triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp thường nhận biết thông qua một số các triệu chứng giống với trĩ ngoại. Tuy nhiên, do sự kết hợp giữa 2 loại trĩ này nên người bệnh sẽ thấy đau nhức, khó chịu hơn.

Đi đại tiện ra máu: Đây là dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ dễ dàng nhất, tuy nhiên triệu chứng này cũng có thể dễ nhầm lẫn với những bệnh hậu môn trực tràng khác. Người bệnh có thể nhìn thấy máu ở trong phân, lượng máu nhiều hoặc ít phụ thuộc vào tình trạng của người bệnh.

Búi trĩ sa ra ngoài: Nguyên nhân là do các tĩnh mạch trĩ bị phình to quá mức ở trong và ngoài hậu môn. Mức độ tổn thương càng nặng thì kích thước búi trĩ càng lớn. Thời gian đầu búi trĩ hỗn hợp chỉ như một dị vật nhỏ ở trong rìa hậu môn nhưng càng về sau búi trĩ dài ra và lòi ra khi đại tiện.

Ngứa hậu môn: Khi búi trĩ xuất hiện sẽ kèm theo sự xuất hiện ở dịch nhầy hình thành. Dịch nhầy tiết ra khiến người bệnh khó chịu, ngứa ngáy, vướng víu đồng thời có thể dẫn đến tình trạng bị nứt kẽ hậu môn.

Hậu môn đau rát: Nguyên nhân là do búi trĩ có kích thước lớn, nên khi ngồi sẽ bị đè nén gây nên hiện tượng tắc mặc trĩ. Người bệnh sẽ thấy triệu chứng kèm với viêm hậu môn, phù nề ở bờ hậu môn nguy cơ nặng có thể là hoại tử.

Bệnh trĩ hỗn hợp có nguy hiểm không?

Do đây tổng hợp bệnh trĩ nội và trĩ ngoại, xảy ra vào cùng một thời điểm. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ phát triển nặng và gây biến chứng nguy hiểm.

Tùy từng tình trạng của người bệnh mà mức độ biến chứng khác nhau. Bệnh càng nặng thì nguy cơ bị biến chứng càng cao.

 Nhiễm trùng hậu môn

Khi bị bệnh trĩ hỗn hợp vùng hậu môn sẽ sưng lên rõ rệt, nhiễm trùng nhiều nơi quanh hậu môn và tạo ra viêm nhiễm ở niêm mạc dưới xung quanh hậu môn. Nếu tình trạng viêm nhiễm mà không được sớm chữa trị có thể dẫn đến nguy cơ bội nhiễm, hoại tử hậu môn.

 Gây đau đớn cho người bệnh

Sự sa trĩ của trĩ nội và trĩ ngoại ở giai đoạn muộn nên bệnh gây đau đớn, viêm nhiễm hậu môn, tắc nghẹt búi trĩ... làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

 Gây thiếu máu

Trĩ hỗn hợp thường gây ra chảy máu, lâu ngày dẫn tới hiện tượng mất máu cục bộ. Người bệnh thường sẽ khó phát hiện ra hiện tượng này cho tới khi cơ thể có những biểu hiện chóng mặt, đau đầu hoa mắt thường xuyên.

 Sa nghẹt búi trĩ

Khi búi trĩ bị sa ra ngoài, các tĩnh mạch ở khu vực hậu môn có thể bị chèn ép, lượng máu bơm vào búi trĩ không thể lưu thông ra ngoài. Nếu để lâu búi trĩ sẽ ngày càng sưng to, phù nề và có thể xuất hiện những cục máu đông.

 Nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa

Do âm đạo có cấu tạo khá gần với vùng hậu môn, nếu chị em bị viêm nhiễm hậu môn không vệ sinh sạch sẽ, đúng cách có thể gây viêm nhiễm phụ khoa. Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp như: viêm âm đạo, viêm loét cổ tử cung…

Phương pháp điều trị trĩ hỗn hợp

Thực tế, trĩ hỗn hợp là một dạng bệnh nặng nên sử dụng các phương pháp dùng thuốc, thắt búi trĩ…thường không đem lại hiệu quả, ngược lại dễ tái lặp bệnh và để lại các di chứng đáng tiếc.

Đối với bệnh trĩ hỗn hợp, bệnh nhân sẽ được kiểm tra để xác định mức độ bệnh, tùy thuộc vào giai đoạn phát triển mà bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp nào phù hợp nhất. Hiện Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang áp dụng nhiều phương pháp hiện đại mang hiệu quả cao trong việc điều trị trĩ hỗn hợp:

Phương pháp nội khoa: Uống thuốc kê toa, bôi thuốc giảm triệu chứng sưng đau, củng cố độ vững chắc cho thành tĩnh mạch, cầm máu đồng thời tiêu viêm, kháng khuẩn tại hậu môn.

Phương pháp ngoại khoa:

Thủ thuật chích xơ búi trĩ: Tiêm thuốc vào chân búi trĩ khiến mô xơ hóa, teo và rụng dần.

Thắt vòng cao su: Sử dụng vòng bằng cao su được xử lý vô trùng thắt chặt tại chân búi trĩ ngăn nguồn dinh dưỡng nuôi bệnh, khiến chúng hoại tử và teo dần.

Cắt trĩ bằng laser: Ứng dụng hiệu ứng chùm tia ánh sáng laser tác động trực diện cắt bỏ búi trĩ sa khỏi hậu môn.

Đốt điện: Hiệu ứng điện trường phá hủy mô búi trĩ tại hậu môn.

Phương pháp PPH: Đây là cách hỗ trợ chữa bệnh trĩ nội dựa trên nguyên lý máy kẹp PPH vào bên trong hậu môn, kẹp cố định và nhẹ nhàng nong đẩy búi trĩ ra ngoài và khâu nối tạo hình búi trĩ sinh lý ở hậu môn, hạn chế sót trĩ, an toàn cho lớp đệm hậu môn.

Phương pháp HCPT: Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp dựa trên nguyên lý sóng điện cao tần. Khi năng lượng ion làm đông thắt nút tĩnh mạch kiểm soát cầm máu, phần dao điện chuyên dụng tạo vết rạch nhỏ lấy đi niêm mạc sưng phồng chính xác, an toàn cho vùng lân cận.

Lựa chọn địa chỉ khám và điều trị trĩ hỗn hợp an toàn

 

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tại 425 Nguyễn Văn Luông, P12, Q6 là cơ sở y tế có giấy phép hoạt động hợp pháp trong khám và điều trị bệnh hậu môn – trực tràng, luôn đi đầu trong công tác khám chữa bệnh trĩ hiệu quả, sớm trả lại sức khỏe và sự tự tin vốn có cho người bệnh.

Mặt khác, chọn khám chữa trĩ hỗn hợp tại đây, người bệnh sẽ cảm thấy hài lòng, cũng như an tâm hơn về các dịch vụ đạt chuẩn chất lượng quốc tế khác, trong đó bao gồm:

 Môi trường y tế khang trang, sạch sẽ, tách biệt, kín đáo, có đầy đủ tiện nghi. Hệ thống trang thiết bị y khoa, dụng cụ y tế chuyên dùng được đầu tư nhập khẩu từ nước ngoài, theo đó có thể loại bỏ bệnh hiệu quả, giúp rút ngắn thời giai điều trị tốt hơn.                                                   

 Quá trình khám chữa bệnh trĩ hỗn hợp được đội ngũ bác sĩ tài năng, có bề dày kinh nghiệm lâu năm trực tiếp thực hiện bằng các thao tác nhanh gọn, tỉ mỉ, chính xác, không để sai sót nguy hiểm xảy ra.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được công khai và niêm yết chi tiết theo quy định chung. Người bệnh sẽ được yên tâm hơn vì không có xảy ra tình trạng chặt chém giá cả ở đây.

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, tiện lợi. Mọi thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật an toàn, không để rò rỉ ra bên ngoài…

Hy vọng, các cách nhận biết và phương pháp điều trị trĩ hỗn hợp được các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ ở bài viết trên sẽ hữu ích với nhiều bệnh nhân trong việc phát hiện sớm bệnh lý, từ đó có hướng chữa trị kịp thời, hiệu quả hơn.

Đợi Chút !!!

Trước khi rời khỏi bài viết, hãy trả lời giúp chúng tôi những câu hỏi sau:

  • Bạn có quan tâm tới sức khỏe của mình không ?
  • Bạn có muốn nhanh chóng dứt bệnh để sinh hoạt bình thường không ?
  • Bạn có muốn được chữa bệnh tại một nơi uy tín nhưng lại không cần bận tâm tới chi phí không ?

Nếu câu trả lời của bạn là hãy để lại SỐ ĐIỆN THOẠI, phần còn lại hãy giao cho chúng tôi.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.