Nứt kẽ hậu môn – nguyên nhân và biến chứng nguy hiểm

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 66

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Bệnh nứt kẽ hậu môn không chỉ khiến người bệnh gặp khó khăn trong mỗi lần đi đại tiện mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Dù khá phổ biến nhưng không phải ai cũng biết được nguyên nhân cũng như mối nguy hiểm mà bệnh mang lại.

Để mọi người có thêm kiến thức về căn bệnh này, hôm nay, các chuyên gia Phòng khám đa khoa Âu Á sẽ chia sẻ cụ thể hơn về nứt kẽ hậu môn – nguyên nhân và biến chứng nguy hiểm, tham khảo nhé!

 Nhấp vào khung chat bên dưới để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp về bệnh nứt kẽ hậu môn

Nguyên nhân và dấu hiệu của nứt kẽ hậu môn

  Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Âu Á cho biết, nứt kẽ hậu môn là hiện tượng ở niêm mạc da ống hậu môn xuất hiện viêm loét khiến vùng nếp nhăn hậu môn bị nứt ra gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh.

Bệnh nứt kẽ hậu môn

  Khi gặp phải một số dấu hiệu của nứt kẽ hậu môn dưới đây, bạn nên nhanh chóng đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị:

   Người bệnh ngồi hoặc đứng một tư thế quá lâu thì cảm giác đau đớn, nóng rát kéo dài, đặc biệt là sau khi đi đại tiện.

   Các vết nứt bị tổn thương và khi đi đại tiện sẽ gây chảy máu, dính vào giấy vệ sinh hoặc lẫn vào phân.

   Sau khi đại tiện rất dễ gây ra ngứa và khó chịu vùng hậu môn.

   Đối với phụ nữ cơ thể có thể bị suy nhược và dẫn tới rối loạn kỳ kinh nguyệt, đau lưng và đau vùng chậu.

 Thông thường, nứt kẽ hậu môn sẽ do một số nguyên nhân sau gây ra:

Nguyên nhân của nứt kẽ hậu môn

  Táo bón kéo dài:

  Khi bị táo bón, người bệnh thường phải dùng khá nhiều sức và mất nhiều thời gian để đưa phân ra ngoài. Việc rặn mạnh này có thể gây áp lực lên cho vùng niêm mạc hậu môn sinh ra tụ máu và hình thành các vết nứt.

  Thói quen đi đại tiện quá lâu:

  Những thói quen xấu khi đi đại tiện như đọc báo, sử dụng điện thoại,… làm kéo dài thời gian, nếu thường xuyên khiến máu bị dồn ứ tại trực tràng, gia tăng áp lực lên hậu môn và cơ đáy trực tràng dẫn đến nứt hậu môn.

  Quan hệ đường hậu môn:

  Vì hậu môn không có khả năng co giãn và đàn hồi như âm đạo nên quan hệ qua đường hậu môn có thể làm căng, nứt các nếp gấp ở hậu môn trong quá trình quan hệ gây nứt kẽ hậu môn. (Nguyên nhân này thường gặp phải ở quan hệ đồng tính nam)

  Tính chất công việc:

  Những người phải ngồi nhiều như làm văn phòng hoặc mang vác vật nặng thường xuyên khiến các tĩnh mạch ở hậu môn chịu nhiều áp lực lớn lâu dần sẽ gây ra tình trạng nứt hậu môn.

  Chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học:

  Thường xuyên dùng các loại thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, rượu bia, chất kích thích,…cũng là thủ phạm khiến hậu môn bị kích thích mạnh và nứt kẽ hậu môn.

  Do bệnh lý:

  Trường hợp người bệnh có tiền sử bị trĩ, polyp hậu môn,… rất dễ bị nứt kẽ hậu môn nếu không chăm sóc cẩn thận.

Biến chứng nguy hiểm của nứt kẽ hậu môn là gì?

   Nứt kẽ hậu môn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của người bệnh.

Biến chứng nguy hiểm của nứt kẽ hậu môn

  Thiếu máu: chảy máu hậu môn kéo dài có thể dẫn đến mất máu, thiếu máu, đặc biệt là khi các vết nứt ngày càng lớn, lượng máu chảy thành giọt hoặc tia, tình trạng này rất nguy hiểm vì người bệnh có thể bị ngất xỉu bất cứ lúc nào.

  Nhiễm trùng máu: những vết nứt quanh hậu môn là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển, lâu dần có thể bị nhiễm trùng máu.

  Biến chứng thành bệnh trĩ: táo bón lâu ngày gây ra bệnh nứt kẽ hậu môn và đây cũng là nguyên nhân gây bệnh trĩ. Các vết nứt ở thành hậu môn cũng là điều kiện cho các búi trĩ phát triển và sa ra bên ngoài.

  Áp xe hậu môn: nếu không được điều trị, lâu ngày vết nứt lớn dần và tình trạng viêm nhiễm nặng tạo ra các ổ mủ ở hậu môn.

 Để biết chi phí điều trị nứt kẽ hậu môn, vui lòng nhấp vào khung chat bên dưới

Phương pháp điều trị nứt kẽ hậu môn hiệu quả

 Dưới sự phát triển của ngành y học ngày nay thì việc điều trị nứt kẽ hậu môn không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa. Thế nhưng làm sao để biết được đâu là phương pháp tốt nhất để lựa chọn điều trị.

 Các chuyên gia y tế tại Phòng khám đa khoa Âu Á khuyên bệnh nhân, khi có dấu hiệu như: đau rát, ngứa ngáy, khó chịu… nghi ngờ mắc bệnh nứt kẽ hậu môn thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín để được các chuyên gia thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Cụ thể:

  Điều trị bằng thuốc:

  Phương pháp này áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ. Có thể kết hợp các loại thuốc kháng sinh với các loại kem bôi như thuốc mỡ, thuốc làm giãn các tĩnh mạch, giúp máu lưu thông tới vết thương và làm chúng nhanh lành.

  Các bạn nên thực hiện theo đúng chỉ định của chuyên gia, tránh tự ý mua thuốc về nhà điều trị và tự ý ngưng thuốc khi có dấu hiệu thuyên giảm. Sau mỗi liệu trình các bạn nên đi tái khám để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình.

  Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa:

  Đối với các trường hợp nứt kẽ hậu môn nặng không thể điều trị bằng thuốc thì việc các chuyên gia can thiệp bằng phương pháp ngoại khoa là điều hoàn toàn cần thiết.

  Hiện nay, bên cạnh các phương pháp ngoại khoa truyền thống thì ngành y tế đã cho ra đời hai phương pháp mới PPH và HCPT. Đây là hai phương pháp có nhiều ưu điểm nổi trội hơn hẳn về mọi mặt.

   Phương pháp cắt trĩ hiện đại PPH: Đây được xem là công nghệ điều trị bệnh trĩ tiên tiến hiện nay, được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng và được giới chuyên môn đánh giá cao về mức độ hiệu quả.

  Nguyên lý hoạt động: Sử dụng thiết bị PPH chuyên dụng đưa vào ống hậu môn để loại bỏ các búi trĩ phía trên đường lược, nơi không có thần kinh cảm giác nên sẽ gây không cảm thấy đau đớn và đồng thời khâu niêm mạc kéo lên tạo hình lại hậu môn phía ngoài. Không dùng bất kì dao kéo nào trong quá trình thực hiện.

   Phương pháp HCPT: Được áp dụng để điều trị bệnh trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp. Phương pháp này có thể mang lại hiệu quả lên tới 98%.

  Nguyên lý hoạt động: Đây là kỹ thuật cắt trĩ ngoại hiện đại không đau, an toàn nhờ vào sóng cao tần ở nhiệt độ khoảng 70 – 800 C, có chức năng làm đông và thắc nút mạch máu, sau đó sử dụng dao điện để loại bỏ búi trĩ mà không dùng đến dao kéo.

 So với những phương pháp truyền thống như điều trị bằng thuốc, đốt Laser hay cắt trĩ bằng phương pháp Longo, PPH và HCPT là những phương pháp điều trị hiệu quả với nhiều ưu điểm nổi bật, hạn chế những nhược điểm mà trước đây người bệnh hay gặp phải.

 Nứt kẽ hậu môn cần điều trị kịp thời và đúng phương pháp. Chính vì vậy, người bệnh không nên chủ quan hay e ngại mà hãy đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Phòng khám đa khoa Âu Á – địa chỉ điều trị nứt kẽ hậu môn an toàn, hiệu quả

  Nếu đang sống và làm việc trên địa bàn TP.HCM hoặc các tỉnh lân cận, người bệnh có thể tìm đến Phòng khám đa khoa Âu Á để được thăm khám và điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí.

 Đội ngũ nhân lực:

  Tại đây, các y bác sĩ được đào tạo chính quy tại các bệnh viện trong và ngoài nước, có trình độ chuyên môn cao và dày dạn kinh nghiêm. Đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp luôn nhiệt tình và chu đáo với từng người bệnh, đặt sức khỏe của người bệnh lên hàng đầu.

Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm

   Cơ sở vật chất:

  Phòng khám chữa bệnh được trang bị những dụng cụ y tế, máy móc và trang thiết bị hiện đại hỗ trợ tối đa cho quá trình khám chữa nứt kẽ hậu môn và các bệnh trực tràng, mang lại hiệu quả tối đa. Chúng tôi luôn đảm bảo mang lại cảm giác thoải mái cho người bệnh trong suốt quá trình điều trị.

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại

   Môi trường thăm khám chuyên nghiệp:

  Phòng khám chữa bệnh sạch sẽ, khang trang và rộng rãi, thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh chóng tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

Mọi thủ tục khám chữa bệnh đều rất đơn giản

   Dịch vụ y tế chất lượng

  Khám chữa theo mô hình 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân, người bệnh được nhân viên y tế hướng dẫn làm thủ tục nhanh chóng, đơn giản, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo.

100% thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài

   Phòng khám ngoài giờ uy tín

  Nhằm tạo điều kiện cho người bệnh, chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân từ 8h đến 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả lễ tết, hỗ trợ tư vấn 24/24 miễn phí, cam kết không thu phụ phí ngoài giờ.

Phục vụ ngoài giở thuận tiện cho nhiều bệnh nhân

   Chi phí điều trị hợp lý

  Chi phí chữa ngứa hậu môn được bác sĩ tư vấn theo phác đồ điều trị của mỗi người với những phương pháp khác nhau sẽ có chi phí chênh lệch. Chúng tôi cam kết công khai, minh bạch, có hóa đơn thăm khám rõ ràng theo quy định hiện hành.

Chi phí điều trị được công khai, minh bạch

   Đảm bảo quyền lợi cho người bệnh

  Vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe cho người bệnh, mọi thông tin cá nhân cũng như bệnh án của người bệnh được bảo mật tuyệt đối để không ảnh hưởng đến đời sống cá nhân của người bệnh.

 Nếu còn bất cứ điều gì cần giải thích thêm, hãy bấm vào khung bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Đợi Chút !!!

Trước khi rời khỏi bài viết, hãy trả lời giúp chúng tôi những câu hỏi sau:

  • Bạn có quan tâm tới sức khỏe của mình không ?
  • Bạn có muốn nhanh chóng dứt bệnh để sinh hoạt bình thường không ?
  • Bạn có muốn được chữa bệnh tại một nơi uy tín nhưng lại không cần bận tâm tới chi phí không ?

Nếu câu trả lời của bạn là hãy để lại SỐ ĐIỆN THOẠI, phần còn lại hãy giao cho chúng tôi.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.