Những thông tin cần biết về bệnh trĩ nội độ 1, độ 2

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 66

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Bệnh trĩ nội khi mới hình thành với các triệu chứng không rõ rệt nên rất khó nhận biết và thường bị bỏ qua. Đến khi chuyển sang các giai đoạn nặng hơn thì người bệnh mới chú ý và tìm các phương pháp điều trị. Tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng bệnh trĩ nội độ 1, độ 2 cũng đem đến không ít phiền toái trong cuộc sống, người bệnh cần lưu ý về căn bệnh này. (Tư vấn tại đây)

NGUYÊN NHÂN VÀ TÁC HẠI CỦA BỆNH TRĨ NỘI

Bệnh trĩ (hay còn gọi là lòi dom) hình thành do sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch trĩ xung quanh vùng hậu môn. Bệnh trĩ nội là bệnh hình thành ở bên trong ống hậu môn gây khó khăn mỗi khi đi đại tiện.

Bệnh trĩ nội hình thành do các nguyên nhân sau:

+ Táo bón kinh niên: gây sức ép lên vùng hậu môn do mỗi lần đi vệ sinh phải dùng sức đẩy phân ra ngoài.

+ Dinh dưỡng không hợp lý: ăn nhiều thực phẩm cay nóng, thiếu chất xơ, thiếu nước nên hệ tiêu hóa khó hoạt động.

+ Chế độ sinh hoạt: do đặc thù công việc hay thói quen phải ngồi lâu một chỗ, cơ thể ít vận động, máu huyết khó lưu thông, cơ thắt hậu môn khó hoạt động cũng khiến cho bệnh trĩ hình hành.

Biểu hiện của bệnh trĩ nội độ 1, độ 2

Trĩ nội độ 1, độ 2 là giai đoạn mới hình thành của bệnh trĩ với các triệu chứng:

Trĩ nội độ 1: Các búi trĩ mới hình thành, có kích thước nhỏ và mềm người bệnh cảm thấy bất tiện mỗi khi đi vệ sinh, và thấy có ít máu dính trong giấy vệ sinh. Các búi trĩ lúc này chưa sa ra ngoài.

Những thông tin cần biết về bệnh trĩ nội độ 1, độ 2

Biểu hiện của bệnh trĩ nội độ 1, độ 2

 

Giai đoạn này, do bệnh trĩ nội mới hình thành nên nếu được phát hiện và chữa trị thì rất dễ mang lại hiệu quả cao hơn những giai đoạn về sau khi bệnh chuyển biến nặng hơn.

Trĩ nội độ 2: Các búi trĩ phát triển lớn hơn, có thể sa ra ngoài khi đi vệ sinh nhưng sau đó chúng có thể tự co vào trong. Ở giai đoạn này, vẫn thấy xuất hiện máu khi đi đại tiện.

Nhìn chung, dấu hiệu của bệnh trĩ nội độ 1, độ 2 là người bệnh thấy có máu khi đi đại tiện, máu hình giọt hoặc tia.

Tác hại của bệnh trĩ nội

- Với tình trạng chảy máu thường xuyên, sẽ làm cho cơ thể người bệnh bị thiếu máu, suy giảm trí nhớ.

- Các búi trĩ nằm trong ống hậu môn khi sa ra ngoài sẽ làm cho người bệnh thấy đau đớn, bất tiện trong sinh hoạt.

Bệnh trĩ nội nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiễm khuẩn máu, rối loạn tiêu hóa, ung thư trực tràng.

- Gây viêm nhiễm vùng hậu môn: bệnh trĩ nội làm cho vi khuẩn ở vùng hậu môn sinh sôi, gây nên các bệnh lý viêm nhiễm và làm người bệnh ngứa ngáy, khó chịu.

- Gây viêm nhiễm vùng kín, đặc biệt là đối với phụ nữ. Nếu nữ giới bị bệnh trĩ không vệ sinh sạch sẽ sẽ làm cho vi khuẩn ở hậu môn lây lan sang vùng kín làm viêm âm đạo, cổ tử cung, viêm lộ tuyến…

Việc chữa trị bệnh trĩ nội độ 1, độ 2 thường mang lại kết quả cao, không phức tạp và tốn kém nhiều chi phí. Vì vậy, ngay khi có các dấu hiệu cảu bệnh trĩ, bệnh nhân nên đi khám và điều trị ngay, nêu để lâu ngày, bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn sẽ làm cho chi phí điều trị tăng cao.

Đang nghi ngờ bản thân bị bệnh trĩ? Hãy nhấp vào khung tư vấn bên dưới, miêu tả triệu chứng, các bác sĩ chuyên môn sẽ giải đáp giúp bạn!

PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH TRĨ NỘI ĐỘ 1, 2

Bệnh trĩ có thời gian chuyển biến từ 3 đến 5 tháng, vì vậy bệnh nhân cần đi chữa trị sớm, lúc bệnh mới phát sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí.

Những thông tin cần biết về bệnh trĩ nội độ 1, độ 2

Các phương pháp chữa bệnh trĩ nội

+ Dùng thuốc: thông thường bệnh nhân mắc bệnh trĩ nội độ 1, độ 2 sẽ được chữa trị bằng phương pháp nội khoa: các bác sĩ chuyên môn hướng dẫn dùng các loại thuốc uống giúp búi trĩ tự teo lại. Tùy vào cơ địa và đặc điểm của mỗi người mà sẽ được hướng dẫn dùng thuốc uống đặc trị hoặc thuốc đặt hậu môn.

Việc dùng thuốc cần kiên trì và tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ và thăm khám đúng định kì vì bệnh rất dễ tái phát.

+ Chích xơ búi trĩ: tiêm thuốc vào các búi trĩ, làm cho chúng xơ cứng, teo lại và mất đi.

+ Thắt vòng cao su: dùng vòng cao su để thắt gốc của búi trĩ, hạn chế máu đến búi trĩ, các búi trĩ sẽ tự teo lại và dần dần mất đi.

 

+ Quang đông hồng ngoại: dưới tác động của nhiệt sẽ làm cho mô bị đông lại, tạo thành sẹo xơ, ngăn máu đến các búi trĩ, làm cho các búi trĩ bị xơ hóa và biến mất.

Các biện pháp chích xơ búi trĩ, thắt vòng cao su, quang đông hồng ngoại thường dễ gây biến chứng và bệnh dễ tái phát nên ít được bệnh nhân lựa chọn.

+ Phương pháp PPH hiện nay được xem là một bước đột phá mới trong điều trị bệnh trĩ nội. Đây là kĩ thuật xâm lấn tối thiểu, dùng kẹp chuyên dụng để cắt bỏ các búi trĩ, cắt bỏ phần niêm sa phía trên đường lược, sau đó khâu niêm mạc kéo lên, giúp hậu môn phía ngoài được tạo hình lại. Phương pháp này có nhiều ưu điểm như: thời gian thực hiện nhanh, bệnh nhân không cần nằm viện, an toàn, ít đau, tỉ lệ bệnh tái phát thấp... nên được nhiều bệnh nhân ưu tiên.

Chi phí chữa bệnh trĩ nội độ 1, 2 có đắt không?

Ở giai đoạn này, bệnh trĩ mới chớm nên việc chữa trị rất đơn giản, chi phí cũng không tốn kém nhiều nên bệnh nhân đừng quá lo lắng. Chi phí điều trị bệnh trĩ thường sẽ dựa trên các yếu tố như sức khỏe của bệnh nhân, loại thuốc được hướng dẫn sử dụng, chất lượng của cơ sở y tế nơi chữ trị bệnh trĩ.

Muốn biết chi phí cụ thể? Nhấp vào khung chat bên dưới, sẽ được các bác sĩ tư vấn giúp.

TRỊ BỆNH TRĨ NỘI Ở ĐÂU HIỆU QUẢ?

Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế tư nhân uy tín, chất lượng thành lập với đầy đủ các phương pháp điều trị bệnh trị nội hiệu quả, nổi bậc trong số đó phải kể đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tại Tp HCM.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á từ khi thành lập đến nay được giới chuyên môn đánh giá cao và nhiều bệnh nhân tin tưởng qua các thế mạnh như:

Những thông tin cần biết về bệnh trĩ nội độ 1, độ 2

Điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

+ Các bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và chữa trị bệnh trĩ nên giúp chuẩn đoán và đưa ra phương pháp trị trĩ chính xác.

+ Các phương pháp chữa trĩ hiệu quả như phương pháp nội khoa hoặc ngoại khoa tùy vào tình trạng của mỗi người.

+ Chi phí chữa bệnh trĩ hợp lý, công khai và theo giá cả đã được niêm yết của Bộ Y tế. Phòng khám không thu phí sai quy định.

+ Hệ thống tư vấn online miễn phí 24/24 giải đáp các thắc mắc giúp bệnh nhân, bệnh nhân có thể đặt hẹn và đăng kí khám trước qua hệ thống này.

Bệnh trĩ nội độ 1, độ 2 tuy không ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân nhưng không vì thế mà bệnh nhân bỏ qua không điều trị. Chữa trị bệnh trĩ nội ở giai đoạn này sẽ giúp bệnh nhân có được kết quả như mong muốn nếu được thực hiện tại cơ sỡ y tế uy tín, đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao.

Nếu còn thắc mắc gì bệnh nhân có thể click vào >>Tư vấn online<< hoặc gọi số (028) 38 77 99 66 sẽ được các bác sĩ chuyên môn giải đáp giúp.

Hoặc bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tại địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh để được tư vấn và chữa trị bệnh trĩ nội hiệu quả.

Đợi Chút !!!

Trước khi rời khỏi bài viết, hãy trả lời giúp chúng tôi những câu hỏi sau:

  • Bạn có quan tâm tới sức khỏe của mình không ?
  • Bạn có muốn nhanh chóng dứt bệnh để sinh hoạt bình thường không ?
  • Bạn có muốn được chữa bệnh tại một nơi uy tín nhưng lại không cần bận tâm tới chi phí không ?

Nếu câu trả lời của bạn là hãy để lại SỐ ĐIỆN THOẠI, phần còn lại hãy giao cho chúng tôi.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.