Ngứa hậu môn - nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 66

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  Ngứa hậu môn là một triệu chứng cảnh báo cơ thể bạn đang gặp một vài vấn đề, đặc biệt là một số bệnh lý vùng hậu môn – trực tràng như: bệnh trĩ, rò hậu môn, áp-xe hậu môn,... Bệnh thường khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, buồn bực, mất tự tin,… ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe. Vậy ngứa hậu môn là dấu hiệu bệnh gì?

  Nếu bạn muốn được khám bệnh trước, không phải xếp hàng dài chờ đợi, hãy bấm vào khung chat dưới đây để được đặt lịch khám với bác sĩ trưởng khoa.

NGỨA HẬU MÔN NGUYÊN NHÂN CỦA NHIỀU BỆNH LÝ NGUY HIỂM

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, ngứa hậu môn (từ dân gian gọi là ngứa đít) là tình trạng vùng da xung quanh hậu môn bị ngứa cục bộ do nhiều nguyên nhân gây ra có thể là bệnh lý hoặc do sinh lý, đây có thể là dấu hiệu ban đầu của nhiều bệnh về hậu môn trực tràng nhưng nhiều người chủ quan mà bỏ qua dấu hiệu ban đầu của bệnh mà không khám chữa sớm khiến bệnh sinh ra nhiều biến chứng.

  Những nguyên nhân gây ngứa hậu môn (ngứa đít)

  1. Bệnh trĩ

  Ngứa hậu môn là dấu hiệu điển hình nhận biết bệnh trĩ, khi táo bón sẽ khiến các búi trĩ ở tĩnh mạch căng phồng và khi các tĩnh mạch thường xuyên căng giãn sẽ tạo thành các búi trĩ. Bên cạnh đó, vùng hậu môn khá mỏng nên sẽ dễ bị kích ứng và gây ra cảm giác sưng phồng và ngứa rát hậu môn.

  Bệnh trĩ thường được chia thành 4 giai đoạn bệnh với những dấu hiệu đặc trưng là ngứa hậu môn, đau thốn hậu môn, đi cầu ra máu, sa búi trĩ,... Thông thường, ở mỗi giai đoạn bệnh trĩ và loại bệnh trĩ (trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp) thì mức độ chảy máu khi đi ngoài và tình trạng sa búi trĩ cũng sẽ khác nhau và khi các búi trĩ đã sa hẳn ra ngoài hậu môn mà không thể thu vào được nữa thì lúc đó bệnh trĩ đang ở giai đoạn nặng và đã gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.

Ngứa hậu môn - nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Trĩ cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ngứa hậu môn

  2. Rối loạn da

  Khi da gặp những vấn đề vể vảy nến, lượng tiết bã nhờn tăng, eczema tham gia hay việc vệ sinh da chưa được sạch đặc biệt ở vùng hậu môn,... đều có thể gây kích thích ngứa ở xung quanh hậu môn.

  3. Tiêu chảy

  Tiêu chảy được bắt nguồn từ việc người bệnh bị nhiễm khuẩn từ các loại vi khuẩn, vi rút, kí sinh trùng,... có trong thức ăn ôi thiu, uống phải nước bị nhiễm bẩn, uống nhiều rượu bia hay do tác dụng phụ của một số thuốc gây nên tiêu chảy và khi tình trạng này kéo dài thường xuyên sẽ khiến cho vùng niêm mạc quanh hậu môn bị kích thích gây nên tình trạng ngứa hậu môn (ngứa đít).

  4. Giun kim

  Đây là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, tuy nhiên người lớn cũng có thể mắc phải bệnh này. Bệnh thường thấy ở người có thói quen hay ăn các thực phẩm tươi sống hay hay phải đồ ăn ôi thiu, xuất hiện vào ban đêm gây ngứa hậu môn do ký sinh trùng giun gây nên.

  Ngoài ra, các bệnh lý khác như nứt kẻ hậu môn, nhiễm trùng, khối u, tiểu đường, viêm hay ung thư hậu môn,…hay các vấn đề về sinh lý như di bị kích ứng do vùng hậu môn quá ướt hoặc quá khô, bị dị ứng do thức ăn, nước uống, giấy vệ sinh, hóa chất trong dung dịch vệ sinh,… cũng đều có thể khiến cho hậu môn bị ngứa.

Ngứa hậu môn - nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Ngứa hậu môn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nghiêm trọng

  Do vậy, để có thể biết được chính xác bệnh tình người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa tiến hành thăm khám, kiểm tra để nhận được kết quả chính xác.

  Nếu đang nghi ngờ bản thân có mắc bệnh, bạn hãy bấm vào khung tư vấn bên dưới, miêu tả rõ các triệu chứng hiện tại, các bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp giúp bạn! (Tư vấn nhanh chóng và miễn phí)

Những nguy hiểm từ việc ngứa hậu môn

  - Ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh khiến người bệnh luôn bị áp lực tâm lý khi ở nơi đông người, mất tự tin khi giao tiếp, hiệu quả công việc giảm sút nghiêm trọng...

  - Tăng nguy cơ ung thư máu, rối loạn tiêu hóa: Nếu ngứa hậu môn (ngứa đít) do những bệnh lý như trĩ, rò hậu môn,… có thể làm cho vi khuẩn kí sinh trùng tồn tại ở vị trí tổn thương xâm nhập vào máu và hệ tiêu hóa gây ung thư, rối loạn tiêu hóa và nếu không được điều trị kịp thời người bệnh có thể sẽ phải phẫu thuật cắt bỏ hậu môn để bảo vệ an toàn sức khỏe.

  - Đối với nữ giới tình trạng ngứa rát hậu môn có thể gây viêm đường tiết niệu ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng quan hệ tình dục.

  Lưu ý: Các bác sĩ khuyên rằng đừng vì tâm lý chủ quan hay e ngại mà người bệnh bỏ qua dấu hiệu ngứa hậu môn hay tự chữa tại nhà, bởi như thế là cực kỳ nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng cho sức khỏe hoặc biến chứng thành nhiều bệnh nguy hiểm.

  Hãy nói chuyện cùng bác sĩ về tình trạng này, với các phương pháp điều trị thích hợp và biện pháp chăm sóc hợp lý, sẽ giúp người bệnh có thể thoát khỏi tình trạng ngứa hậu môn một cách nhanh chóng. (Tư vấn tại đây)

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH NGỨA HẬU MÔN HIỆU QUẢ

  Các chuyên gia về hậu môn - trực tràng cho biết nếu muốn trị ngứa hậu môn thì cần phải xác định được nguyên nhân gây bệnh các bác sĩ mới có thể đưa ra hướng điều trị phù hợp.

  1. Điều trị bằng thuốc

  Ngứa hậu môn có thể được điều trị bằng thuốc (thuốc bôi, thuốc uống), tuy nhiên việc dùng thuốc cần được tiến hành theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh không được tự ý mua thuốc về dùng, bởi việc chữa khi không hiểu rõ tình trạng bệnh, dễ gây ra những biến chứng và tác hại không mong muốn.

  2. Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa

Ngứa hậu môn - nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Điều trị ngứa hậu môn bằng phương pháp HCPT

  Nếu ngứa hậu môn (ngứa đít) do các bệnh lý ở vùng hậu môn-trực tràng, người bệnh có thể lựa chọn tiến hành điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau, song phương pháp HCPT là phương pháp được áp dụng khác phổ biến hiện nay bởi nhiều ưu điểm vuợt trội như: Thời gian tiểu phẫu nhanh (chỉ từ 20 – 30 phút), tổn thương nhỏ, ít gây đau đớn và người bệnh có thể về nhà sau phẫu thuật.

  HCPT là phương pháp hoạt động bằng cách áp dụng việc điều trị bằng sóng điện cao tần tiến hành đông máu và thắt nút mạch máu, trực tiếp cắt bỏ các tổ chức bị thương tổn, đồng thời không làm ảnh hưởng những bộ phận khác.

  Ưu điểm của phương pháp HCPT là gì?

  ● Thời gian thực hiện nhanh

  ● Xâm lấn tối thiểu

  ● ít đau, ít chảy máu

  ● Thẩm mỹ cao

  ● Khả năng phục hồi nhanh

  Chữa ngứa hậu môn cần tốn bao nhiêu tiền?

  Thực tế cho thấy nếu bệnh được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, người bệnh có thể dễ dàng thoát khỏi tình trạng hậu môn bị ngứa mà không mất nhiều chi phí điều trị. Còn nếu để bệnh kéo dài và đã gây ra nhiều biến chứng thì việc điều trị sẽ khó khăn hơn từ đó mức chi phí cũng sẽ cao hơn.

  Vì thế các bác sĩ luôn khuyên bệnh nhân nên tiến hành chữa càng sớm càng tốt, tránh tình trạng kéo dài gây khó khăn trong điều trị cũng như tốn kém nhiều chi phí.

  Hoặc để tiết kiệm thời gian, bệnh nhân hãy bấm vào khung tư vấn bên dưới để hỏi chi phí sơ bộ từ các bác sĩ chuyên khoa, mọi thắc mắc của bệnh nhân sẽ được giải đáp một cách nhanh chóng và miễn phí!

ĐỊA CHỈ CHỮA NGỨA HẬU MÔN TẠI Tp HCM

  Tại Tp HCM, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong những phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động và cũng là cơ sở y tế đi đầu trong việc áp dụng các kỹ thuật hiện đại vào trọng việc điều trị các bệnh lý về hậu môn - trực tràng.

  ++ Phòng khám hiện đang áp dụng phương pháp HCPT giúp điều trị các bệnh về hậu môn như: Trĩ, rò hậu môn, áp-xe hậu môn mang lại hiệu quả cao và an toàn, đã giúp điều trị cho hàng ngàn ca bệnh.

Ngứa hậu môn - nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Đa Khoa Âu Á - Nơi điều trị ngứa hậu môn hiệu quả

  ++ Hệ thống trang thiết bị y tế thiện đại tiên tiến, máy móc được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, giúp quá trình chữa bệnh diễn ra chính xác, hiệu quả.

  ++ Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám đều là những bác sĩ có tay nghề cao, đã từng đi tu nghiệp ở nước ngoài, có nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh lý về hậu môn trực tràng tại các bệnh viện trong và ngoài nước, đảm bảo kết quả thăm khám và điều trị diễn ra nhanh chóng, chính xác.

  ++ Ngoài ra, đội ngũ nhân viên phòng khám luôn trong tâm thế chăm sóc, hỗ trợ tận tận tình, chi phí khám chữa bệnh luôn được công khai minh bạch, rõ ràng giúp người bệnh có thể an tâm hơn khi tiến hành điều trị.

  Với những thông tin về ngứa hậu môn - nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả vừa nêu trên, hy vọng người bệnh có thể lựa chọn cho mình một phương án điều trị hiệu quả, an toàn mang đến hiệu quả tốt. Người bệnh có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tại số: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh để được thăm khám cũng như điều trị. Một cách khác người bệnh có thể gọi đến số (028) 38 77 99 66 hoặc nhấn vào bảng >>Tư vấn trực tiếp<< bên dưới để được giải đáp một cách nhanh chóng.

Đợi Chút !!!

Trước khi rời khỏi bài viết, hãy trả lời giúp chúng tôi những câu hỏi sau:

  • Bạn có quan tâm tới sức khỏe của mình không ?
  • Bạn có muốn nhanh chóng dứt bệnh để sinh hoạt bình thường không ?
  • Bạn có muốn được chữa bệnh tại một nơi uy tín nhưng lại không cần bận tâm tới chi phí không ?

Nếu câu trả lời của bạn là hãy để lại SỐ ĐIỆN THOẠI, phần còn lại hãy giao cho chúng tôi.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.