Mức độ nguy hiểm của trĩ hỗn hợp

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 66

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  

     Mọi người từng nghe đến bệnh trĩ với trĩ nội và trĩ ngoại. Vậy mọi người có biết đến một loại trĩ nữa là trĩ hỗn hợp? Độ nguy hiểm của trĩ hỗn hợp cũng không khác gì so với hai loại trĩ kia vì thực chất nó là sự kết hợp của trĩ nội và trĩ ngoại. Bài viết này sẽ cung cấp cho mọi người có thêm những kiến thức về bệnh trĩ hỗn hợp, đặc biệt là độ nguy hiểm của nó.

 

MỨC ĐỘ NGUY HIỂM CỦA TRĨ HỖN HỢP

 

  Trĩ hỗn hợp là khi bệnh nhân mắc hai loại trĩ: trĩ ngoại và trĩ nội cùng một lúc. Búi trĩ xuất hiện ở cả trong ống hậu môn và rìa hậu môn. Khi các búi trĩ bên trong sa xuống, liên kết với trĩ ngoại bên ngoài sẽ tạo thành khối trĩ lớn, dài. Tình trạng này được gọi là trĩ hỗn hợp. Trĩ hỗn hợp phức tạp hơn và mức độ nguy hiểm cũng cao hơn.

 

 

  Trĩ hỗn hợp gây ra những phiền phức ngay từ khi xuất hiện những triệu chứng rõ rệt như:

   Đau rát trước và sau khi đại tiện.

   Ngứa ở vùng hậu môn. Cảm giác ngứa là do dịch nhầy tràn ra ngoài bất cứ lúc nào.

   Càng đau hơn khi đại tiện, khi đi lại, cọ xát do các dây thần kinh ở hậu môn bị kích thích.

   Chảy máu khi đi ngoài khiến tâm lý lo lắng. Người bệnh thường ngại đi đại tiện nên dễ sinh ra táo bón trong giai đoạn này.

   Cảm giác dị vật ở hậu môn khiến người bệnh khó chịu, ngủ không ngon.

 

Trĩ hỗn hợp khó hỗ trợ điều trị và có những chuyển biến rất phức tạp

 

  Khi các búi trĩ đã liên kết với nhau tạo thành trĩ hỗn hợp, chúng gây ra nhiều biến chứng nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời. Ngoài cảm giác khó chịu và đau ở hậu môn do búi trĩ sa xuống, bệnh nhân có thể rơi vào tình trạng mất máu, thiếu máu nếu đại tiện ra nhiều máu trong thời gian dài. Búi trĩ tắc ngẹt hoại tử nên sa xuống còn gây cảm giác đau đớn hơn gấp nhiều lần. Các bệnh viêm nhiễm có khả năng cao xảy ra, đó là nhiễm khuẩn trực tràng, nhiễm khuẩn máu, phụ nữ dễ dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

  Khi xuất hiện các triệu chứng của trĩ hỗn hợp, người bệnh cần nhanh chóng thăm khám tại cơ chuyên khoa để hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh biến chứng về sau.

 

HỎI NGAY BÁC SĨ BIỂU HIỆN CỦA BẠN LÀ GÌ?

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ HỖN HỢP - HÃY LỰA CHỌN CHO MÌNH MỘT ĐỊA CHỈ Y TẾ UY TÍN

 

  Nếu bệnh được hỗ trợ điều trị sớm, bệnh nhân chỉ cần áp dụng phương pháp nội khoa là sử dụng thuốc. Tùy vào mức độ bệnh, bác sỹ sẽ chỉ định thuốc tiêu trĩ phù hợp, kết hợp với thuốc kháng viêm, kháng sưng. Nếu bệnh nặng hơn, bác sỹ sẽ chỉ định bạn sử dụng phương pháp ngoại khoa: chính xơ, phương pháp thắt búi trĩ bằng vòng cao su, phương pháp kẹp trĩ…

  Bệnh nhân hỗ trợ điều trị trĩ hỗn hợp cần tuân thủ phác đồ hỗ trợ điều trị mà bác sỹ chuyên khoa đưa ra. Những lưu ý sau nên được áp dụng trong quá trình hỗ trợ điều trị cũng như phòng tránh bệnh trĩ:

   Uống từ 1,5 lít – 2 lít nước tinh khiết mỗi ngày.

   Không ăn thực phẩm cay nóng. Không sử dụng các chất kích thích, chất gây nghiện.

   Tạo thói quen đại tiện đều đặn, không rặn quá sức khi đại tiện.

   Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ sau khi đại tiện.

 

 

  Kỹ thuật cắt trĩ HCPT là phương pháp hỗ trợ điều trị hiện đại, hiệu quả cao hiện nay với những ưu điểm là hỗ trợ điều trị trĩ ít đau đớn, thời gian hỗ trợ điều trị nhanh, khả năng hồi phục mau, tính thẩm mỹ cao và giảm khả năng tái phát đến mức thấp . Tại Phòng khám Đa khoa Âu Á, chúng tôi đang áp dụng phương pháp này và hỗ trợ điều trị khỏi bệnh trĩ cho nhiều bệnh nhân và nhận được rất nhiều tin tưởng của mọi người dân.

       Nếu còn thắc mắc và cần được trợ giúp hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp chuột vào mục tư vấn trực tiếp, các bác sĩ của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn ngay lập tức.

Đợi Chút !!!

Trước khi rời khỏi bài viết, hãy trả lời giúp chúng tôi những câu hỏi sau:

  • Bạn có quan tâm tới sức khỏe của mình không ?
  • Bạn có muốn nhanh chóng dứt bệnh để sinh hoạt bình thường không ?
  • Bạn có muốn được chữa bệnh tại một nơi uy tín nhưng lại không cần bận tâm tới chi phí không ?

Nếu câu trả lời của bạn là hãy để lại SỐ ĐIỆN THOẠI, phần còn lại hãy giao cho chúng tôi.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.