Khổ vì trĩ chảy máu

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 66

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  

  Bệnh trĩ là một căn bệnh thuộc về hậu môn trực tràng phổ biến hiện nay. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh trĩ, có thể do mang thai, do chế độ ăn uống, vận động thiếu hợp lý, bệnh táo bón kéo dài …. và nhiều nguyên nhân khác. Hiện nay đã có nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Tuy nhiên, những đau đớn khó chịu mà bệnh trĩ mang lại cho người bệnh không ai có thể quên được và một trong số các triệu chứng phổ biến có đi ngoài ra máu.

  

TRĨ CHẢY MÁU – MỘT BIỂU HIỆN ĐIỂN HÌNH CỦA BỆNH TRĨ

 

  Chảy máu là triệu chứng có sớm và thường gặp khi bị bệnh trĩ. Lúc đầu là đại tiện ra máu, nhìn vào giấy vệ sinh sau khi đi cầu thấy có dính máu, hoặc nhìn vào phân thấy vài tia máu nhỏ dính vào thỏi phân rắn. Về sau mỗi khi đi cầu đều phải rặn do táo bón thì máu chảy thành giọt hay thành tia.

 

 

  Về sau nếu không được điều trị kịp thời, bệnh nhân cứ mỗi lần đi cầu, hoặc đi lại nhiều, mỗi lần ngồi xổm là máu lại bị chảy. Có khi máu chảy rất nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe như thiếu máu, chóng mặt, cơ thể mệt mỏi hoặc có khả năng gây những bệnh về tim mạch khiến người bệnh phải vào cấp cứu. Đôi khi búi trĩ chảy ra đông lại trong lòng trực tràng rồi sau đó mới đi cầu ra nhiều máu cục.

 

 Hãy tham khảo ý kiến tư vấn online trước hoặc đặt hẹn khám ưu tiên tại đây

 

  Ngoài bị chảy máu, người bệnh trĩ còn thấy một phần thịt bị lồi ra ngoài gọi là búi trĩ. Triệu chứng này thường bị xảy ra trễ hơn sau một thời gian đi cầu ra máu. Lúc đầu sau mỗi khi đi đại tiện thấy có khối nhỏ lồi ra ở lỗ hậu môn, sau đó khối đó tự thụt vào được. Càng về sau, khối đó lồi ra to lên dần và không tự thụt vào được sau khi đi cầu nữa. Người bệnh thường phải dùng tay nhét vào. Sau cùng khối sa đó thường xuyên nằm ngoài hậu môn.

  Không chỉ dừng lại ở đó, bệnh trĩ còn kéo theo một số triệu chứng khác như đau khi đi cầu, ngứa quanh lỗ hậu môn. Thông thường trĩ không gây đau, triệu chứng đau xảy ra khi có biếng chứng như tắc mạch, sa trĩ nghẹt hay do các bệnh khác ở vùng hậu môn như nứt hậu môn, áp xe cạnh hậu môn , rò hậu môn …

 

  Vì là một căn bệnh khá tế nhị nên nhiều người thường ngại tới thăm khám bác sỹ, đó cũng là lý do bệnh trở nên nặng và khó điều trị hơn. Tốt hơn hết, ngay từ khí bệnh mới có những dấu hiệu ban đầu, người bệnh nên tới thăm khám cụ thể, các bác sỹ sẽ tư vấn về phương pháp phòng ngừa nguy cơ và điều trị bệnh hiệu quả. Tránh để tình trạng bệnh trĩ gây ra những biến chứng có hại cho sức khỏe của bệnh nhân.

      Tại Phòng khám Đa khoa Âu Á, chúng tôi cũng đã đưa kỹ thuật PPH và HCPT vào điều trị bệnh trĩ (PPH: điều trị trĩ nội; HCPT điều trị trĩ ngoại) và đã điều trị thành công cho rất nhiều người bệnh (cả những người bị bệnh nhẹ và những người bị bệnh nặng). Với những ưu điểm vượt trội như điều trị trĩ ít đau đớn, ít chảy máu, đảm bảo tính thẩm mỹ sau cắt trĩ, an toàn và giảm thiểu khả năng tái phát xuống mức thấp .

         Sở dĩ 2 phương pháp này được đánh giá cao như vậy bởi những lý do như:

 

  Thời gian tiểu phẫu ngắn: 25 – 30 phút, tùy thuộc vào tay nghề bác sĩ.

  Không có cảm giác đau đớn và khó chịu khi tiểu phẫu: bởi toàn bộ quá trình được thực hiện bởi máy móc hiện đại, cắt trĩ theo kỹ thuật tiên tiến.

  Tiểu phẫu an toàn, ít tái phát và không biến chứng.

  Thời gian hồi phục nhanh: Sau tiểu phẫu khoảng 15 đến 20 ngày người bệnh hoàn toàn hồi phục, không ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

  Tính thẩm mỹ cao, không cần nằm viện.

 

  Bệnh trĩ ngoài việc gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt còn có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như ung thư trực tràng, nhiễm trùng, thiếu máu… do đó bạn cần nhanh chóng đến cơ chuyên khoa để thăm khám và điều trị.

        Trên đây là những thông tin về tình trạng trĩ chảy máu, hy vọng với những thông tin mà Phòng khám Đa khoa Âu Á cung cấp sẽ giúp mọi người có thêm thông tin cần thiết và đi điều trị sớm . Nếu còn thắc mắc và cần được tư vấn, hãy CLICK CHUỘT NHANH VÀO MỤC TƯ VẤN để được hỗ trợ nhanh từ các bác sĩ của chúng tôi.

Đợi Chút !!!

Trước khi rời khỏi bài viết, hãy trả lời giúp chúng tôi những câu hỏi sau:

  • Bạn có quan tâm tới sức khỏe của mình không ?
  • Bạn có muốn nhanh chóng dứt bệnh để sinh hoạt bình thường không ?
  • Bạn có muốn được chữa bệnh tại một nơi uy tín nhưng lại không cần bận tâm tới chi phí không ?

Nếu câu trả lời của bạn là hãy để lại SỐ ĐIỆN THOẠI, phần còn lại hãy giao cho chúng tôi.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.