Hậu Môn Chảy Mủ Là Triệu Chứng Của Bệnh Gì?

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 66

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Không ít người tỏ ra hoang mang lo lắng khi gặp phải trường hợp hậu môn chảy mủ, đau rát, có mùi hôi khó chịu. Vậy hậu môn chảy mủ là triệu chứng của bệnh gì? Ngay sau đây các bác sĩ xin được giải đáp vấn đề này, giúp người bệnh tháo gỡ những băn khoăn trong lòng.

  Kết nối với bác sĩ chuyên khoa bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG bên dưới.

HẬU MÔN CHẢY MỦ - DẤU HIỆU CỦA NHIỀU BỆNH LÝ NGUY HIỂM

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, tình trạng hậu môn sưng đau, chảy mủ, có mùi hôi rất có thể bạn đang bị nhiễm trùng hậu môn. Đây là bệnh lý thường gặp ở những người có thói quen thường xuyên nhịn đại tiện, táo bón, vệ sinh hậu môn không sạch sẽ, hoặc những người có cơ địa dễ bị nhiễm trùng như suy giảm miễn dịch, đái tháo đường. Ngoài ra, chảy mủ hậu môn cũng xuất phát từ những bệnh lý sau đây:

Hậu môn chảy mủ là mắc bệnh lý gì?

 

Bệnh trĩ: Dấu hiệu đầu tiên của bệnh trĩ là chảy máu hậu môn, đau rát, ngứa ngáy khó chịu. Lâu dần, kích thước búi trĩ to lên sẽ gây sưng viêm, tắc mạch búi trĩ và chảy mủ - đây là giai đoạn bệnh nặng, búi trĩ có thể nghẹt và hoại tử.

Rò hậu môn: Là tình trạng xung quanh hậu môn xuất hiện các lỗ rò gây lỡ loét, tiết dịch và chảy mủ màu vàng có mùi hôi khó chịu. Theo những tài liệu y học, bệnh rò hậu môn được chia thành những dạng chủ yếu như rò trong cơ thắt, rò ngoài cơ thắt, rò đơn giản, rò phức tạp.

Áp xe hậu môn: Bệnh được chua thành 4 loại gồm apxe hậu môn dưới niêm mạc, apxe hố ngồi ở hậu môn, apxe giữa cơ thắt, apxe vùng hậu môn trực tràng. Biểu hiện của bệnh gồm sưng đau, ngứa rát hậu môn, xuất hiện nhiều ổ mủ gần lỗ hậu môn, xung quanh hậu môn viêm loét, chảy mủ hay dịch nhầy màu vàng,...

Nứt kẻ hậu môn: Nứt kẻ hậu môn hay rách hậu môn là hiện tượng nếp gấp ở niêm mạc hậu môn bị nứt ra gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh. Khi bị nứt kẻ hậu môn người bệnh thường có một số hiểu hiện như đau đớn khi đại tiện, có vết rách ở hậu môn, đau như cắt, chảy máu ở vết nứt hậu môn, đại tiện ra máu tươi, hậu môn luôn ẩm ướt, tiết dịch mủ màu vàng, dễ viêm nhiễm, có cảm giác ngứa ngáy.

Với những thông tin do bác sĩ cung cấp trên, chắc hẳn người bệnh có thể nắm rõ hậu môn chảy mủ là dấu hiệu bệnh gì? Chính vì thế, chủ động đi khám và điều trị sớm sẽ giúp bảo vệ sức khỏe và hạn chế được những biến chứng nguy hiểm.

  Để tiết kiệm thời gian, người bệnh có thể được chẩn đoán bệnh nhanh và chính xác từ bác sĩ chuyên khoa NHẤP VÀO KHUNG bên dưới ngay.

HẬU MÔN CHẢY MỦ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Tình trạng hậu môn chảy mủ nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm như:

Gây nhiễm trùng: Tình trạng chảy máu liên tục sẽ làm cho hậu môn luôn bị ẩm ướt tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, virus tấn công dẫn đến nhiễm trùng, lở loét hậu môn lan rộng.

Dẫn đến các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục: Do cấu tạo của cơ quan sinh dục rất gần với hậu môn nên vi khuẩn, virus có thể tấn công sang và gây nên bệnh viêm nhiễm.

Gây ung thư: Chảy mủ hậu môn do bệnh trĩ, rò hậu môn hay áp xe hậu môn nếu không được điều trị sớm sẽ rất dể dẫn đến ung thư trực tràng, đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

ĐIỀU TRỊ HẬU MÔN CHẢY MỦ Ở ĐÂU UY TÍN?

Hiện nay tại khu vực TP. HCM, Chuyên Khoa Âu Á được biết đến là một cơ chuyên điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng với phương pháp, kỹ thuật điều trị hiện đại, không gây đau đớn, tổn thương hay ảnh hưởng đến các khu vực lân cận, ngăn ngừa bệnh tái phát. Bên cạnh đó, địa chỉ này còn được đánh giá cao bởi các yếu tố như:

- Phòng khám có giấy phép hoạt động chính quy hợp pháp trong lĩnh vực hậu môn trực tràng.

- Cơ sở hạ tầng đạt chuẩn quốc tế, xây dựng với quy mô 7 tầng có diện tích rộng, hiện đại, tiện nghi mang đến không gian thoải mái, tiện nghi.

Chuyên Khoa Hậu Môn Âu Á - Địa chỉ chữa hậu môn chảy mủ uy tín

 

- Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm trên 20 năm trong lĩnh vực hậu môn trực tràng. Đặc biệt phòng khám có riêng đội ngũ bác sĩ hậu môn trực tràng nữ sẽ thăm khám cho chị em, giúp chị em không phải e ngại, xấu hổ vì bệnh khó nói.

- Đảm bảo quyền riêng tư, kín đáo với chính sách bảo mật thông tin cá nhân và hồ sơ khám bệnh theo nguyên tắc bí mật.

- Công khai chi phí, niêm yết rõ ràng, kê khai theo từng hạng mục bệnh đúng với quy định.

  Hy vọng những thông tin mà bác sĩ chúng tôi cung cấp phía trên đây phần nào giúp mọi người có câu trả lời cho vấn đề hậu môn chảy mủ là triệu chứng của bệnh gì? Nếu có thêm điều gì chưa rõ, người bệnh có thể trực tiếp trao đổi riêng với bác sĩ chuyên khoa bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới.

Đợi Chút !!!

Trước khi rời khỏi bài viết, hãy trả lời giúp chúng tôi những câu hỏi sau:

  • Bạn có quan tâm tới sức khỏe của mình không ?
  • Bạn có muốn nhanh chóng dứt bệnh để sinh hoạt bình thường không ?
  • Bạn có muốn được chữa bệnh tại một nơi uy tín nhưng lại không cần bận tâm tới chi phí không ?

Nếu câu trả lời của bạn là hãy để lại SỐ ĐIỆN THOẠI, phần còn lại hãy giao cho chúng tôi.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.