Đi cầu ra máu đau rát hậu môn là bệnh gì?

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 66

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  

    Khi gặp tình trạng đi đại tiện ra máu đau rát hậu môn không ít người thường chủ quan và nghĩ rằng đây chỉ là những biểu hiện thông thường. Trên thực tế y học, đại tiện ra máu đau rát hậu môn là một tình trạng khá điển hình của nhiều bệnh lý ở hậu môn trực tràng như: bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, polyp hậu môn, ung thư trực tràng… và nếu không được điều trị kịp thời, bệnh thường có những diễn biến nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng.

 

ĐẠI TIỆN RA MÁU, ĐAU RÁT HẬU MÔN LÀ BỆNH GÌ?

 

  Các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, đại tiện ra máu đau rát hậu môn là biểu hiện của một số bệnh lý phổ biến hiện nay, không phân biệt tuổi tác hay giới tính.

   Đại tiện ra máu có thể là máu kèm theo phân, phủ trên bề mặt hoặc lẫn trong phân. Cần chú ý cả về lượng máu nữa, máu nhỏ giọt mỗi khi đại tiện, hay chỉ là những vệt nhỏ trên giấy vệ sinh? Màu máu là đỏ tươi, hồng, hay đen sẫm?

 

 

   Ngoài ra, cơn đau rát hậu môn chỉ xuất hiện lúc đại tiện hay là có cả khi không đại tiện? Đau rát có thường xuyên hay không? Có những cục thịt mềm (búi trĩ) lòi ra khi đại tiện không? Tuy nhiều bệnh có điểm chung là đại tiện ra máu đau rát hậu môn nhưng cần xem xét kỹ lưỡng từng điểm khác biệt để chẩn đoán chính xác bệnh tình.

  Những bệnh sau rất có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng đi đại tiện ra máu và đau rát ở hậu môn:

   Nứt kẽ hậu môn

  Đó là những vết nứt nhỏ ở ống hay rìa hậu môn. Xảy ra khi có cục phân cứng đi qua và bạn bị táo bón thường xuyên. Triệu chứng bệnh là gây cảm giác đau hậu môn, nóng rát là khi đại tiện và sau đại tiện, cơn đau dịu dần sau đó. Máu tươi có chảy ra nhưng rất ít, bệnh nhân hay bị ngứa quanh hậu môn. Bệnh lành tính nhưng không có điều trị kịp thời sẽ làm vết nứt rộng, khó lành, xâm lấn đến cơ vòng hậu môn, gây áp xe hậu môn.

   Bệnh trĩ

  Bệnh trĩ với những huyết khối luôn gây ra tình trạng đau rát hậu môn khi đại tiện. Và tất nhiên benh tri thường kèm theo hiện tượng chảy máu. Lúc đầu máu chảy rất ít chỉ nhìn thấy trên giấy vệ sinh hoặc đôi chút dính trên phân, về sau máu chảy thành giọt đỏ tươi hay thành tia. Đôi khi ngâm hậu môn, máu chảy làm đỏ cả chậu nước.

   Viêm loét đại trực tràng

  Bệnh mạn tính và thường xuyên chảy máu, máu kèm theo phân với các cơn đau quặn bụng. Bệnh nặng, phải đi đại tiện nhiều lần và hầu như toàn máu, hậu môn bắt đầu mới có biểu hiện đau rát. Bệnh có biến chứng là xuất huyết nặng, hẹp đại tràng, thủng đại tràng thậm chí là gây nên ung thư đại trực tràng.

   Polyp đại trực tràng

  Polyp là những u nhỏ như hạt đậu có cuống dài hoặc không. Các polyp này bám vào thành đại tràng và gây ra tình trạng buồn đi đại tiện, đi đại tiện nhiều lần và chảy máu hậu môn. Polyp phát triển thầm lặng và nó có khả năng chuyển biến thành ung thư nếu phát triển.

   Một số những bệnh lý khác

  Có thể là viêm nhiễm hậu môn do nấm, các bệnh tình dục như herpes sinh dục, chlamydia hoặc do có sự xuất hiện của khối u đại trực tràng…

  Vì vậy chúng tôi mới hết sức khuyến cáo mọi người nên đến các cơ sở chuyên khoa khám và làm các xét nghiệm cần thiết, xác định bệnh lý.

ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ ĐI CẦU RA MÁU HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

- Ra đời với sứ mệnh chính là hướng đến mục đích chăm sóc sức khỏe cho người bệnh – Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã không ngừng nỗ lực hết mình và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo niềm tin vững chắc và giúp người bệnh luôn cảm thấy an tâm khi đến khám.

- Khi bản thân mình đang bị đi cầu ra máu thì các người bệnh có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Âu Á (425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM, cách vòng xoay Phú Lâm 100m) để thăm khám và được tư vấn cặn kẽ hơn.

- Phòng Khám Đa khoa Âu Á được các chuyên gia đánh giá là một trong những cơ chuyên khoa hậu môn - trực tràng uy tín tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận nhờ những yếu tố sau:

♦ So với các bệnh viên công lập thủ tục rườm ra, chờ đợi rất lâu thì với Đa Khoa Âu Á có quy trình KHÁM NGAY nhanh chóng, hiệu quả, không chờ đợi lâu.

♦ Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đều là những người có hơn 20 năm kinh nghiệm, kỹ thuật và tay nghề cao nên việc điều trị bệnh sẽ trở nên dễ dàng từ đó đạt hiệu quả nhanh chóng tới mức tối đa.

♦ Tất các cả phòng tại Đa Khoa Âu Á đều được nhập khẩu từ Mỹ, Pháp, Nhật, Hàn Quốc… Từ phòng chờ, nhà thuốc, phòng khám bệnh, tiểu phẫu, nghỉ dưỡng đều được trang thiết bị hiện đại.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ điều trị bệnh nam giới uy tín tại TPHCM

♦ Sau khi thăm khám, chẩn đoán bệnh và lên phác đồ, các bác sĩ chuyên khoa sẽ thông báo trước cho người bệnh về liệu trình điều trị giúp cho người bệnh dễ chủ động lựa chọn phương pháp phù hợp với tình trạng bệnh và điều kiện kinh tế.

♦ Chế độ thăm khám theo nguyên tắc “1 bác sĩ- 1 người bệnh- 1 phòng khám” giúp theo dõi sát sao chuyển biến bệnh và hỗ trợ điều trị tốt .

♦ Đa Khoa Âu Á hoạt động từ 8:00 – 20:00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ giúp người bệnh có thể chủ động chọn giờ thăm khám phù hợp với đặc thù công việc.

♦ Về việc hỗ trợ sau điều trị tại Bệnh Viện Đa Khoa Âu Á, các bác sĩ vẫn sẽ giữ liên lạc với người bệnh để tư vấn giải đáp khi cần thiết, các bác sĩ chúng tôi sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc và cho lời khuyên chân thành.

♦ Đặc biệt, phòng khám còn hỗ trợ phòng nghỉ ngơi miễn phí cho những người bệnh khi điều trị xong cảm thấy mệt mỏi.

 Mọi thắc mắc về Phòng Khám Đa Khoa Âu Á và các nhu cầu được tư vấn sức khỏe, đặt hẹn thăm khám trước với các bác sĩ, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo 3 cách đơn giản dưới đây:

 Gọi đến số (028) 38 77 99 66 để gặp trực tiếp các bác sĩ.

 Để lại số điện thoại tại khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại cho bạn ngay.

  Bấm vào TẠI ĐÂY để trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

{ktv}

Đợi Chút !!!

Trước khi rời khỏi bài viết, hãy trả lời giúp chúng tôi những câu hỏi sau:

  • Bạn có quan tâm tới sức khỏe của mình không ?
  • Bạn có muốn nhanh chóng dứt bệnh để sinh hoạt bình thường không ?
  • Bạn có muốn được chữa bệnh tại một nơi uy tín nhưng lại không cần bận tâm tới chi phí không ?

Nếu câu trả lời của bạn là hãy để lại SỐ ĐIỆN THOẠI, phần còn lại hãy giao cho chúng tôi.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.