6 biểu hiện và dấu hiệu nhận biết bệnh rò hậu môn không nên bỏ qua

Hướng Dẫn

** Nếu không có thời gian đọc nội dung hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.38 77 99 66

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Rò hậu môn là bệnh hậu môn trực tràng nguy hiểm, mức độ phổ biến chỉ xếp sau trĩ. Dù ở mức độ nào đi chăng nữa nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe người mắc. Do đó, việc xác định chính xác các biểu hiện và dấu hiệu nhận biết bệnh rò hậu môn sớm là điều cần thiết để tránh tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn. TƯ VẤN NHANH (Miễn phí, bảo mật)

Bệnh rò hậu môn là gì?

Rò hậu môn hay còn gọi là bệnh mạch lươn, đây là tình trạng tại ống hậu môn và vùng da xung quanh hậu môn xuất hiện những đường rò thông nối bất thường. Đa phần rò hậu môn là hậu quả của các ổ apxe ở hậu môn trực tràng không được điều trị. Lúc này các tuyến nhỏ tạo nên chất nhờn nằm bên trong hậu môn có dấu hiệu tắc và nhiễm trùng.

Tùy theo mức độ nhiễm trùng sẽ có các dạng lỗ rò như: Rò hậu môn hoàn toàn, không hoàn toàn, rò ngoài cơ thắt, rò trong cơ thắt… Bệnh thường xảy ra ở những người độ tuổi 30 – 50, trong đó tỷ lệ nam giới mắc bệnh cao hơn nữ giới.

6 biểu hiện và dấu hiệu nhận biết bệnh rò hậu môn không nên bỏ qua

Rò hậu môn - bệnh hậu môn trực tràng phổ biến hiện nay

 

Nguyên nhân rò hậu môn:

++ Do vi khuẩn có hại E.coli, liên cấu trùng, tụ cấu trùng… xâm nhập và gây bệnh.

++ Biến chứng của các ổ apxe xung quanh hậu môn trực tràng không được điều trị sớm hoặc chuyển sang giai đoạn biến chứng khiến ổ mủ vỡ ra, tạo thành các lỗ rò mãn tính.

++ Những người bị chấn thương, va đập hậu môn khiến cơ quan này bị tổn thương.

++ Nhiễm khuẩn lao, mắc các bệnh như Crohn, ung thư hậu môn trực tràng,...

++ Biến chứng phẫu thuật tuyến tiền liệt, cắt tầng sinh môn lúc sinh nở, cắt trĩ.

icon  Nếu bạn không có thời gian đọc hết bài viết và không muốn tốn tiền điện thoại, hãy bấm ngay vào khung chat dưới đây, bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn bệnh rò hậu môn nhanh chóng, miễn phí.

Biểu hiện và dấu hiệu nhận biết bệnh rò hậu môn

Theo bác sĩ Nguyễn Bá Nhuận (BS CK I, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á): Các biểu hiện và dấu hiệu nhận biết bệnh rò hậu môn ở giai đoạn đầu thường khó phân biệt. Bệnh chỉ rõ rệt nhất khi các ổ apxe bị vỡ ra khiến tình trạng nặng và khó điều trị hơn nhiều.

Dưới đây là những biểu hiện và dấu hiệu nhận biết bệnh rò hậu môn mọi người cần lưu ý:

6 biểu hiện và dấu hiệu nhận biết bệnh rò hậu môn không nên bỏ qua

Những biểu hiện và dấu hiệu nhận biết bệnh rò hậu môn

1. Vùng hậu môn xuất hiện các ổ mủ: Đây là dấu hiệu bệnh rò hậu môn dễ nhận biết nhất. Khi mắc bệnh các nốt mụn mủ xuất hiện xung quanh hậu môn khiến vùng da xung quanh sưng tấy, đau rát, khó chịu. Khi bệnh chuyển nặng sẽ có mủ trắng hoặc vàng, mùi hôi, chảy dịch mủ, máu. Lỗ rò có dấu hiệu xuất hiện lớn hơn.

2. Ngứa ngáy ở hậu môn: Rò hậu môn khiến vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm, tạo mủ, tăng nguy cơ bội nhiễm. Người bệnh luôn bị ngứa ngáy, khó chịu ở hậu môn, vùng da bị kích thích buộc phải gãi ngứa không ngừng.

3. Đau rát hậu môn: Hậu môn sưng tấy đỏ khiến người bệnh bị đau rát hậu môn. Khi mụn mủ vỡ ra, lành lại tình trạng này có thể giảm nhưng sau đó lại tái phát gây khó chịu quanh khu vực hậu môn.

4. Sưng hậu môn: Xuất hiện các nốt mụn mủ ở hậu môn, mụn này to dần lên và gây nên tình trạng sưng tấy, ấn tay vào sẽ cảm thấy đau nhức, khó khăn khi đi lại, vận động.

5. Hậu môn chảy dịch, chảy máu: Đây cũng là biểu hiện và dấu hiệu nhận biết bệnh rò hậu môn dễ nhận biết nhất. Các đường rò bị tổn thương, vỡ ra, chảy máu, dịch mủ, có mùi hôi thối khó chịu.

6. Cơ thể sốt cao, mệt mỏi: Người bệnh có dấu hiệu bị sốt cao, cơ thể mệt mỏi khi các nốt mụn mủ xuất hiện nhiều, vỡ ra. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

icon Các biểu hiện và dấu hiệu nhận biết bệnh rò hậu môn của bạn như thế nào? Miêu tả ngay với bác sĩ chuyên khoa tại khung chat dưới đây hoặc để lại SDT để được gọi lại và tư vấn miễn phí, nhanh chóng, bảo mật.

Rò hậu môn có nguy hiểm không?

Những dấu hiệu bệnh rò hậu môn ở mức độ nào đi chăng nữa nếu không được phát hiện sớm, điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm:

♦ Rò hậu môn khiến vi khuẩn phát triển mạnh gây nhiễm trùng, chảy mủ, sưng đau, khó chịu ở vùng hậu môn.

♦ Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hậu môn bị lở loét, chảy máu, mủ nhiều hơn, người bệnh còn bị mệt mỏi, sốt do nhiễm trùng.

♦ Tăng số lượng đường rò, lỗ rò, nếu không điều trị hiệu quả sẽ tái phát nhiều lần, tăng nguy cơ viêm nhiễm đến cơ quan xung quanh, tạo thành nhiều ngóc ngách, đường rò thông với nhau.

♦ Ảnh hưởng trực tiếp đến sự co khép của hậu môn, khiến người bệnh đại tiện khó khăn, đau rát, đại tiện không hết…

♦ Nguy hiểm hơn, các biểu hiện và dấu hiệu nhận biết bệnh rò hậu môn như đã kể trên còn biến chứng thành lỗ rò trực tràng - âm đạo, trực tràng - bàng quang và trực tràng – niệu đạo rất nguy hiểm. Ở mức độ nặng có thể gây biến chứng ung thư hậu môn trực tràng.

icon  Có thể thấy, tác hại do rò hậu môn gây nên là không nhỏ. Do đó, để bảo vệ sức khỏe người bệnh việc thăm khám khi thấy biểu hiện rò hậu môn là điều cần thiết. Hiện nay các thông tin trên mạng tràn lan, bạn hãy bấm ngay vào khung chat dưới đây để được bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng tư vấn miễn phí, bảo mật.

Điều trị bệnh rò hậu môn hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

Để chẩn đoán chính xác người bệnh có bị rò hậu môn hay không bác sĩ sẽ thăm khám bằng ngón tay kết hợp làm các xét nghiệm như sau:

- Siêu âm qua ngả hậu môn để đánh giá đường rò.

- Chụp MRI vùng chậu để xem đường rò đơn giản hay phức tạp.

- Chụp X quang đường rò giúp phát hiện hình đường rò trên phim.

- Xét nghiệm máu, nội soi đại tràng.

Tùy vào nguyên nhân, mức độ bệnh bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ áp dụng các phương pháp điều trị rò hậu môn hiệu quả như sau:

6 biểu hiện và dấu hiệu nhận biết bệnh rò hậu môn không nên bỏ qua

Âu Á áp dụng phương pháp điều trị rò hậu môn hiệu quả

 

► Mổ cắt đường rò: Áp dụng với lỗ rò đơn giản, ít phân nhánh, không quá gần hậu môn. Bác sĩ thực hiện cắt phần da, cơ bao quanh, tạo thành rãnh mở để hút mủ nhanh chóng.

► Đặt seton: Nếu đường rò phức tạp, rò trên cơ thắt hoặc rò xuyên cơ thắt cao bác sĩ sẽ seton giúp dẫn lưu chất lỏng bị nhiễm trùng trước khi phẫu thuật.

► Phẫu thuật toàn bộ đường rò: Điều trị rò hậu môn bằng phương pháp này bác sĩ sẽ tiến hành khoét bỏ toàn bộ đường rò phía ngoài tới cơ thắt bên trong thành một khối và khâu lại.

► Phương pháp đóng lỗ trong – thắt đường rò (LIFT): Nhằm ngăn chặn phân đi vào lỗ rò, loại bỏ viêm nhiễm ở gian cơ thắt, từ đó bảo tồn được chức năng của cơ thắt.

icon Mỗi phương pháp điều trị rò hậu môn sẽ có mức chi phí khác nhau. Để biết cụ thể số tiền bạn phải trả khi điều trị bệnh là bao nhiêu, hãy bấm trực tiếp vào khung chat dưới đây, bác sĩ sẽ gửi bảng giá chi tiết sau 3s.

Rất nhiều bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh rò hậu môn tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á vì đây là cơ sở y tế chuyên hậu môn trực tràng, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng như sau:

- Phòng khám có y bác sĩ, nhân viên y tế tận tâm, chu đáo với bệnh nhân. Luôn thăm hỏi, động viên người bệnh kịp thời.

- Thiết bị y tế được đầu tư hiện đại, nhập khẩu từ các nước tiên tiếng mang đến hiệu quả khám chữa bệnh cao.

- Thủ tục khám bệnh nhanh gọn, khép kín. Bệnh nhân đặt lịch khám trước được ưu tiên lấy mã số khám bệnh, không phải chờ đợi lâu.

- Thông tin bệnh nhân được bảo mật, chỉ phục nhu cầu khám chữa bệnh của mọi người. Chi phí điều trị các bệnh công khai, đúng quy định niêm yết Sở Y tế.

Cách thức liên lạc với Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để nhận tư vấn [Lấy mã – đặt hẹn khám trước] tiết kiệm tối đa thời gian, nhận những chính sách tốt nhất.

Cách 1: Click [TẠI ĐÂY] để chat cùng với chuyên gia

Cách 2: Liên lạc qua tổng đài tư vấn bệnh lý miễn phí (028) 38 77 99 66

Cách 3: Đến trực tiếp tại địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh

Cách 4: Nhấp vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia hướng dẫn cụ thể, miễn phí, thông tin bảo mật.

Lưu ý: Phòng khám chỉ có địa chỉ duy nhất ở 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh, mọi người đến đúng nơi để được chỉ định khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả. Trong tình hình dịch bệnh Covid còn khá phức tạp, để đảm bảo an toàn mọi người nên đặt lịch khám online trước. Phòng khám đáp ứng tiêu chuẩn phòng chống dịch nên mọi người yên tâm khi đến đây thăm khám.

Trên đây là những thông tin về biểu hiện và dấu hiệu nhận biết bệnh rò hậu môn. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào, người bệnh hãy bấm ngay vào khung chat hoặc SDT (028) 38 77 99 66 dưới đây.

Đợi Chút !!!

Trước khi rời khỏi bài viết, hãy trả lời giúp chúng tôi những câu hỏi sau:

  • Bạn có quan tâm tới sức khỏe của mình không ?
  • Bạn có muốn nhanh chóng dứt bệnh để sinh hoạt bình thường không ?
  • Bạn có muốn được chữa bệnh tại một nơi uy tín nhưng lại không cần bận tâm tới chi phí không ?

Nếu câu trả lời của bạn là hãy để lại SỐ ĐIỆN THOẠI, phần còn lại hãy giao cho chúng tôi.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.